Servo motor เสียทำไงดี



     เชื่อได้เลยว่าหลายคนนั้นค่อนข้างที่จะมีปัญหาและน่าหงุดหงิดใจ อยู่พอสมควรสำหรับกรณีที่ว่า

เจ้าตัวเซอร์โว นั้นชอบเสียบ่อยๆ หรือไปซื้อตัวที่ไม่ค่อยได้มาตราฐานมา จึงทำให้ Servo motor
 นั้น

ใช้งานได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ เท่าที่ควร ซึ่งปัญหาเหล่านี้นั้นจะหมดไปอย่างแน่นอนครับ 

ถ้าเลือกที่จะมาใช้บริการกับเรา เลือกที่ใจไว้วางใจใน 
Servo motor ของเรา เราบอกได้เลยครับว่า

เรานั้นมีสินค้าคุณภาพหลากหลายมากมาย มาให้คุณได้เลือกสรรกันเป็นอย่างดีอีกด้วย 

ในชนิดที่เรียกว่า ของดีทั้งหมดนั้นอยู่ที่เรา และเรานั้นก็เลือกที่จะ 
ขายServo motor คุณภาพดี

อย่างที่ร้านอื่นๆไม่มี มาก่อนอย่างแน่นอนครับ ไว้ใจเราได้เลย
     กรณีที่ว่า Servo motor เสียบ่อยๆนั้น ต้องบอกเลยครับว่าเกือบทั้ง 100% คือ Encoder เสียครับ 

ขดลวด ไม่ไหม้ง่ายๆ แน่นอน เพราะตัว Servo Drive
 มีวงจร Detect กระแสขาด กระแสเกิน อะไรเยอะแยะ 

แบริ่งใน 
Servo Motor ร้อยทั้งร้อย เป็นแบบ ระบบปิด จารบีไม่หลุดไปไหน ใช้เกิน 10 ปี ไม่ต้องเปลี่ยน

ซึ่งเอ็นโค้ดเดอร์ จะเสีย ก็หาสาเหตของปัญหายาก เหมือนการเสียของอุปกรณ์ ส่วนใหญ่คือจะมีสภาพ

ที่เสื่อมสภาพ และอีกอย่างที่จะทำให้ระบบของเซอร์โวนั้นทำงานไม่ได้ ก็คือชุดไดร์ฟพัง ซึ่งชุดไดร์ฟเสีย 

ก็มีสาเหตุส่วนใหญ่มาจากการบวม ทำให้วงจรควบคุมนั้นเสีย และอีกอย่างคือพวกอุปกรณ์ ไดร์ฟเสีย 

ซึ่งเรียกได้ว่า 
Servo motor ต้องมี feed back จะใช้ดีซีมอเตอร์ ต่อกับเกียรทดรอบจะได้แรงบิดสูง 

แล้วใช้ตัวต้านนปรับได้ ติดไว้ที่ปลายหมุน เพื่อจะบอกตำแหน่งหมุนที่แน่นอนเสมอ 
Servo ต้องเป็นชนิด Output แบบ Transisor เนื่องจากสามารถความถึ่ที่สูงกว่า Output แบบ Relay หรือแม้กระทั่ง Position Module แต่ค่าที่ Generate ออกมาไม่สามารถไปขับ Servo ได้โดยตรง ต้องส่งเข้า Servo Driver หรือ Servo Controller แล้วแต่ จะเรียก แล้ว Drive แต่ละตัวก็จะอ่านและแปลงค่าที่รับมา ไปขับ Servo Motor อีกที 

ที่เคยทำมา PLC
 เป็นการเขียน Program ส่วนการขับ Servo เป็นหน้าที่ของไดร์ฟครับ
     บอกได้เลยครับว่า ปัญหา Servo Motor เสียจะหมดไปอย่างแน่นอน ถ้าเลือกที่จะใช้บริการกับเรา 

เพราะเรานั้นมีการ 
ขายServo Motor คุณภาพดีมากมายหลากหลายยี่ห้อ รับรองได้เลยครับว่า

ถ้าเลือกใช้บริการกับร้านของเรา จะไม่มีปัญหาคาใจ หงุดหงิดใจ ในการทำงานของตัว เซอร์โว อย่างแน่นอนครับ

เรียกได้ว่าซื้อของร้านเราไปแล้ว ก็สามารถใช้งานได้ยาวๆเลยก็ว่าได้ครับ รับประกันเลยว่าสินค้า

ของร้านเรานั้นจะตอบโจทย์ให้แก่คุณได้อย่างแน่นอนครับ

สอบถามพูดคุยปรึกษากันได้นะครับ ที่ เอ ออโตเมชัน 02-9444511 ครับ